วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

วิธีขายของในบอร์ด

วิธีขายของในบอร์ด

                    การขายของในบอร์ดนี้ส่วนใหญ่จะค้าขายพวกสกอร์ต่างๆซึ่งไม่สามารถวางขายใน Maketplace Message Board ได้ และพวกของที่มีราคา 30m ขึ้นไป ของที่ราคาต่ำกว่านี้จะไม่ค่อยนิยมมาตั้งบอร์ดเพราะว่าคนจะไม่ค่อยสนใจกัน สามารถหาดึงจาก Maketplace  ได้ง่ายและสะดวกกว่า การจะตั้งบอร์ดอย่างน้อยๆเราก็ต้องพอรู้ศัพท์ที่ใช้ในการขายคร่าว และขยันหมั่นเช็คราคาและขุดบอร์ดเพื่ออัพเดตบ่อยๆ เรียนรู้วิธีขายของง่ายได้จากข้อมูลด้านล่างนี้เลย




ขั้นตอนแรกต้องล็อคอินไอดีเกมส์ที่ใช้เล่น เพื่อเข้าไปในบอร์ด ถ้าไม่ล็อคอินจะไม่สามารถตั้งกระทู้หรือโพสใดๆได้เลย ถ้าเข้าบอร์ดเป็นครั้งแรกให้ตั้งชื่อที่ใช้ในการสร้างบอร์ด โดยไปที่ Forum > East >Market หรือเข้าที่ลิงค์นี้เลยก็ได้ http://vindictus.nexon.net/Community/#%2Fforumdisplay.php%3F110-Marketplace%26nxid%3D15 หลังจากนั้นวิธีการสร้างกระทู้


1. ชื่อที่เราใช้ในการเล่นบอร์ด ต้องล็อคอินหน้าเว็บทุกครั้งเมื่อเข้า
2. สร้างกระทู้ใหม่เลือกที่ Post New Thread 

1. Title: คือชื่อหัวข้อของที่เราต้องการจะขาย
2. ข้อความและรายละเอียดต่างๆที่เราต้องการจะขาย
3. Submit New Thread คือการตกลงเมื่อเราสร้างข้อความเสร็จแล้วต้องการที่จะโพส
4. Preview Post กดเพื่อดูตัวอย่างที่เราจะโพส ก่อนที่จะออกไปสู่สายตาคนอื่น

เมื่อเรากดไปที่กระทู้ที่เราตั้งแล้วก็ต้องหมั่นขุดบอร์ดที่ตัวเองตั้งเพื่อให้อัพเดต โดยกาลเลือกไปที่ Reply to Thread เพื่อพิมพ์ข้อความที่จะโพสลงไปซึ่งใช้คำง่ายว่า Bumpp Bump... หรืออะไรก็ได้ที่มากกว่า 4 คำ

ศัพท์ที่ควรรู้
S/O  Start Offer ราคาเริ่มต้น
C/O Current Offer ราคาที่เสนอ
B/O Buy Out ราคาขายขาด
P/C Price Check เช็คราคา
Bump คือการขุดบอร์ด
Leave offer ทิ้งข้อเสนอไว้
ign ย่อมาจาก in game name หรือชื่อในเกมส์
Whisper กระซิบ
S> Sell  ขาย
B> Buy รับซื้อ

3*  อุปกรณ์ 3 ดาว
4*  อุปกรณ์ 4 ดาว
5*  อุปกรณ์ 5 ดาว

**คำถามเบื้องต้นในการใช้สอบถามในเกมส์ คนเขียนบทความก็ไม่เก่งภาษาเหมือนกัน**
ใช้ในการถามเวลาที่มีคนต้องการซื้อสินค้าที่เรามี
You still need .....(ชื่อของที่เราต้องการขาย)....
คุณยังต้องการ ....(ของสิ่งนี้อยู่ไหม)

ใช้ในการถามราคาสิ่งที่เราต้องการ
..(ชื่อของที่เราสนใจถามราคา).. how much?
ราคาเท่าไหร่เหรอ?

ใช้ในการทักทายหรือเริ่มต้นก่อนที่จะคุย
Hi  
Hey
Hiyah
Hallo
You there. (คุณอยู่ไหม)





บทความโดย : lbaramos

                                                                                                             

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น