วันพุธที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Skill Kai

แนะนำสกิลของอาชีพตัวละคร Kai อาจะเป็นการอธิบายและแนะนำให้รู้จักสกิลคร่าวๆ แต่ก็มีประโยชน์ไม่มากก็น้อยละน่า หุหุ


















Combat
Arrow Storm
สกิลใช้โจมตีหมู่ทำความเสียหายแก่ศัตรูรอบๆบริเวณที่เราใช้ มีโอกาสทำให้ศัตรูที่โดนล้มลง ยิ่งอัพสกิลจะทำให้ใช้SPน้อยลง

Bow Mode เปลี่ยจากธนูสั้น เป็นธนูยาว หรือจากธนูยาวเป็นธนูสั้น ใช้ปุ่ม Tab ในการเปลี่ยน

Chain Link ใช้ในการตรึงบอส หรือมอนให้อยู่กับที่ และสร้างดาเมจเล็กน้อยตามเวลา บอสบางตัวอาจจะตรึงได้ไม่นาน หรือตรึงไม่ได้เลย(โดยเฉพาะตัวใหญ่ๆ) ใช้โดยการยิงไปที่มอน ละมันจะถูกยึดไว้กับพื้นเลย 

Combat Mastery เพิ่มพลังโจมตีให้กับตัวละคร สกิลสำคัญที่ควรจะอัพให้ได้ Rank A ในช่วงแรกๆ

Critical Hit เพิ่มโอกาสในการติดคริติคอลฮิต และเพิ่มพลังโจมตีคริติคอล สกิลสำคัญที่ควรจะอัพให้ได้ Rank A ในช่วงแรกๆ

Defense Mastery เพิ่มพลังป้องกันให้กับตัวละคร

Dodge Grapple สกิลหลบหลีกที่จำเป็นมากสำหรับนักธนูใช้ปักเสาเพื่อรูดเชือกหลบการโจมตี ยิ่งอัพระยะการใช้จะมากขึ้น กดหลบสองครั้งในการใช้(ต้องปักสมอก่อน)
Eagle Eye Assault สกิลทำดาเมจที่แรงที่สุดของอาชีพนี้ วิธีการใช้กด 5 เพื่อเลือกสกิล และกดคลิ๊กเมาส์ซ้ายค้างเพื่อเล็งจุดต่างๆในตัวมอน กดปล่อยเมาส์คลิ๊กซ้ายเพื่อโจมตี สกิลนี้สามารถใช้เล็งจุดบอสได้ Max สุด 7 จุด เมื่ออัพ Rank A ที่เลเวล 52 ถ้าเลเวลยังไม่ถึงสกิลนี้จะไม่ค่อยได้ใช้ประโยชน์มากนักเนื่องจากกิน SP ค่อนข้างมากและเล็งมอน 1 ตัวได้แค่ 1 จุด ข้อดีของท่านี้คือเมื่อปักหลังเล็งสกิลเมื่อโดนโจมตีจะไม่ค่อยล้ม แต่ข้อเสียก็คือต้องใช้ระยะเวลาในการเล็งพอสมควรทำให้ช่วงนี้จะถูกโจมตีได้ง่าย เมื่อใช้ท่านี้ออกไปมีโอกาสทำให้ศัตรูล้มลงอีกด้วย


Gale Kick ท่าเตะที่รุนแรงของอาชีพนี้ ข้อเสียคือต้องใช้ระยะประชิดซึ่งเสี่ยงต่อการโดนโจมตี กิน SP และ Stamina พอสมควรใช้บ่อยๆจะฟื้น Stamina ไม่ทัน มีโอกาสทำให้ศัตรูล้มลง

Twister Kick สกิลเตะอีก 1 ท่าที่เป็นท่าคอมโบต่อจาก Gale Kick สามารถกดใช้ได้เลยเมื่อกดวิ่ง ใช้ในการวิ่งโจมตี หรือกดหลบแล้วกดคลิ๊กเมาส์ขวา จะเป็นการเพิ่มระยะหลบ หรือระยะโจมตีเป็นอีกท่าที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ดี

Headshot ท่าโจมตีที่ต้องใช้ธนูยาว เพิ่มพลังโจมตีเมื่อเล็งที่หัวของศัตรูมีโอกาสทำให้ล้ม
ช่วงแรกๆก็ยังไม่จำเป็นอีกเหมือนกันสำหรับสกิลนี้ ใช้SPในการยิง

Hunter's Eye สกิลที่ต้องใช้ธนูยาวอีกเช่นกัน เมื่อกดชาร์ตยิง จะเห็น วงกลมสีแดงขึ้นตามจุดต่างๆของมอน เมื่อยิงโดนจะมีโอกาสทำให้ศัตรูล้มและเพิ่มพลังโจมตี เมื่ออัพ Rank สกิลจะมีโอกาสเห็นจุดอ่อนได้บ่อยขึ้น ท่านี้ช่วงแรกๆก็ยังไม่จำเป็นเช่นกัน เป็นสกิลสำคัญที่ต้องอัพช่วงหลังๆที่เลเวลเราสูงๆและต้องลง Raid ล่าบอส ใช้เพื่อหยุดการโจมตี แคนเซิลสกิลบอส หรือตัดจังหวะบอสให้เพื่อนในทีมได้ทำดาเมจอย่างต่อเนื่อง

Huntsman Barrage สกิลโจมตีกดใช้โดยการคลิ๊กเมาส์ซ้ายค้างระยะเวลาหนึ่งแล้วปล่อยเป็นสกิลที่ปล่อยธนูออกมา 3 ดอก ใช้ในการเก็บSPได้ดีกว่าการโจมตีธรรมดามาก ในการกดค้างจะมีแสงขึ้นมา ในครั้งแรกจะยิงออกไปสองดอก ในครั้งที่สองจะยิงออกไปสามดอก

Magnum สกิลที่ต้องใช้ธนูยาว กดคลิ๊กเมาส์ขวาค้างระยะเวลาหนึ่งแล้วปล่อยมีพลังทำลายที่รุนแรงและทะลุทะลวงสูง ไม่มี คูลดาวน์ แต่กิน SP เยอะเป็นสกิลที่ไม่ค่อยได้ใช้อีกสกิลหนึ่ง

Prey Drive เป็นสกิลโจมตีที่รุนแรงอีก 1 สกิลแต่มีเงื่อนไขคือใช้ได้ขณะที่บอสล้มลงเท่านั้นและใช้ได้กับบอสบางตัว Rank ของสกิลมีผลต่อความรุนแรงและระยะในการกดใช้สกิล

Ricochet Shot เมื่อยิงสกิลนี้ออกไป โดนมอน หากมีมอนตัวอื่นอยู่ใกล้ๆ ยิ่งอัพจะยิ่งชิ่งได้มากขึ้นและใช้SPน้อยลง

Smash Mastery มีโอกาสโจมตีและทำให้ศัตรูล้มลง และเพิ่มพลังโจมตีเมื่อทำให้ศัตรูล้มสกิลสำคัญที่ควรจะอัพให้ได้ Rank A ในช่วงแรกๆ

Stone Skin เพิ่มพลังป้องกันให้กับตัวละครเมื่อเกราะแตก ไว้อัพ Rank สกิลในช่วงท้ายๆที่พอยท์เหลือ สกิลนี้จะส่งผลให้เรามีโอกาสรอดตายเมื่อเกราะแตกหลังจากใช้ร่างทรานเสร็จ




Training
Meditation เพิ่มโบนัส AP เมื่อออนตัวละครทิ้งไว้จะมีโอการ Restore AP ให้กับตัวละครได้ไวขึ้น สกิลที่ไม่แนะนำให้อัพช่วงแรกเลย ไว้อัพตอนพอยท์เหลือจริงๆ

Strength Mastery เพิ่มพลังโจมตีให้กับตัวละคร สกิลสำคัญที่ควรจะอัพให้ได้ Rank A ในช่วงแรกๆ

Intelligence Mastery เพิ่มพลังโจมตีทางเวทย์ให้กับตัวละครไม่จำเป็นไม่ต้องไปเตะเลยอาชีพนักธนูไม่ใช้ค่านี้เลย อย่าเผลออัพเด็ดขาดละ

Agility Mastery เพิ่มพลังป้องกันและ ฟื้นฟู Stamina ให้กับตัวละครได้ไวขึ้น

Willpower Mastery เพิ่มความรุนแรงเมื่อโจมตีติด critical และเพิ่มพลังป้องกันในการโดนโจมตีและทำให้ล้มลง และลดระยะเวลาการล้มให้ลุกได้ไวขึ้น

Restoration

Standing Endurance เพิ่มพลังป้องกันในการโดนโจมตีและทำให้ล้มลง ลดระยะเวลาในการล้มลง สกิลสำคัญที่ควรจะอัพให้ได้ Rank A ในช่วงแรกๆ

Campfire สกิลก่อกองไฟใช้ในการ ซ่อมอาวุธ เมื่อนั่งรอ จะได้บัพฟื้นฟู HP 20 HP ทุกๆ 3 วินาที เมื่อนั่งรอ10 วินาที จะได้บัพเพิ่มพลังโจมตี และโจมตีเวทย์ 225 หน่วย และฟื้นฟูเกราะ 56 หน่วย ทุกๆ 2 วินาที โดยบัพจะมีผล 10 วินาที ไม่สามารถรับบัพเพิ่มจากกองไฟเดิมได้

Battle Respiration เพิ่มโอกาสฟื้นฟู Stamina ในขณะที่ไม่โจมตี และโจมตีให้กับตัวละครช่วงเลเวลแรกๆควรจะอัพ Rank ไว้ซัก Rank C-A จะมีประโยชน์ให้ตัวละครของเราโจมตีได้ต่อเนื่องมากยิ่งขึ้น

Health Mastery เพิ่ม MAX HP ให้กับตัวละคร

HP Potion Proficiency มีผลเมื่อกินยาได้ Bonus Perfect และทำให้เราสามารถกดกินยาแบบมีโบนัสได้

Life Flare เพิ่มโอกาสติดสถานะ Life Flare ให้กับตัวละครมากขึ้น คือเมื่อ เวลา HP น้อย โดนโจมตีถ้าไม่ติดสกิลนี้จะทำให้ตัละครเราตายได้ แต่ถ้าติดสถานะ Life Flare จะทำให้ HP เราเหลือ 1 รอดจากการตายได้ เป็นอีก 1 สกิลที่จำเป็นและช้วยชีวิตได้ดีมากๆ ช่วงแรกๆก็ควนอัพให้ได้ Rank A ไว้

Stamina Mastery เพิ่ม MAX Stamina ให้กับตัวละคร

Equipment
Bow Mastery ลดน้ำหนักจากการใช้ธนูลง และสามารถใช้ธนูระดับสูงได้ ควรที่จะอัพเผื่อไว้ล่วงหน้าก่อนที่เราจะได้ใช้ธนูเลเวลที่สูงๆ

Cloth Armor Proficiency เพิ่มพลังป้องกันเมื่อใส่เกราะผ้า

Light Armor Proficiency เพิ่มพลังป้องกันเมื่อใส่เกราะเบา

Heavy Armor Proficiency เพิ่มพลังป้องกันเมื่อใส่เกราะหนัก

Plate Armor Proficiency เพิ่มพลังป้องกันเมื่อใส่เกราะเหล็ก

Secondary Weapon Prof. เลเวลสกิลทำให้ใช้อาวุธรองต่างๆได้ Rank F จะสามารถใช้ระเบิดแฟรช Palala ได้ Rank E จะสามารถใช้ Fine Spear ได้ Rank D จะสามารถใช้ Fine Small Bomb ได้ Rank C จะสามารถใช้ Sticky Bomb ได้

Weight Endurance สกิลลดน้ำหนักเกราะลง หรือเพิ่มพลังในการแบบกรับน้ำหนักของชุดเกราะและอาวุธได้ อาชีพนี้ไม่ค่อยจำเป็นที่จะต้องอัพสกิลนี้ซักเท่าไหร่เพราะส่วนใหญ่จะค่อนค้างใช้เกราะเบา และเลเวลสกิลที่สูงขึ้นก้จะทำให้เราแบกรับน้ำหนักได้มากขึ้นไปเอง ถ้าเกิดมีปัญหาในการแบกรับ น้ำหนักค่อยมาอัพก็พอ 

                    สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม ว่าสกิลมี่กี่ Rank ได้ค่าสถานะใดบ้างที่ Rank เท่าไหร่สามารถดูได้ตามเว็บนี้เลย http://www.vindictuswiki.com/wiki/List:Kai_Skills



บทความโดย : lbaramos
แก้ไขโดย : บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบถ้วย







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น