วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Skill Evie



***ไกด์ Skill Evie ยังไม่มีการปรับปรุงตามแพทช์ Ravamp ตัวละคร
ถ้าแอดมินสะดวกเมื่อไหร่จะทำการแก้ไขให้นะคะ

Skill Evie : Staff และ Scythe



Skill Staff

สายอาวุธของ  Evie Staff  คงเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆคนที่ชอบเล่นนักเวทย์เพราะมีสกิลเวทย์มนต์มากมายหลากหลายสวยงาม  หากคุณชอบเล่นนักเวทย์  Evie Staff  ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคุณ






         สกิล Basic สุดๆอัพให้เต็มเพราะถ้าอัพไม่เต็มจะใช้สกิลระดับสูงๆไม่ได้



        สกิลพื้นฐานสำคัญ ยิ่งอัพ  Rank  สูงๆจะทำให้สามารถรับดาเมจได้มากขึ้น

   แต่บางสกิลก็ไม่สามารถรับได้จำไว้ว่าตัว Amber สามารถรับ Damage ได้จำกัด ถ้าเป็นการโจมตีที่รุนแรงมากๆจะทำให้  Amber  แตก แล้วตัวละครของเราจะล้มลงและเสียสมดุลทันที


        สกิล Normal Attack หรือ ตีธรรมดา สกิลนี้ค่อนข้างใช้สะดวก เนื่องจากไม่ต้องชาร์จสกิล ระยะสกิลค่อนข้างไกล และสามารถโจมตีได้รั่วๆ (ดาเมจไวขึ้น) แต่สกิลจะไม่รุนแรงเท่าสกิลสาย Smash (Active skill)

     ความรุนแรง : ต่ำ






        สกิลพื้นฐานคอมโบ 1 สกิลนี้เป็นสกิลประเภทวางสกิลทิ้งไว้ เราสามารถปล่อยสกิล Mana Mine  ไว้ตามจุดที่เราต้องการ หากมอนส์เตอร์เดินเข้ามาชน  Mana Mine  จะระเบิดออก แล้วสร้างความเสียหายพร้อมทั้ง  Knockdown ศัตรู  (ไม่สามารถ  Knock down  มอนส์เตอร์ประเภทบอสได้)

   Tip : Mana Mine ที่วางอยู่บนพื้นสามารถใช้เป็นประจุไฟฟ้าในการคอมโบกับ  Lighning Bolt ได้

      ความรุนแรง : ต่ำ





        สกิลพื้นฐานคอมโบ 2 เวทย์สายไฟ โดยจะปล่อยลูกไฟไปข้างหน้า หากโดนศัตรูลูกไฟจะระเบิดออกพร้อมกับสุ่มติด Debuff  Burning  โดยจะเป็น  DOT Damage  ซึ่งถือได้ว่าเป็นสกิลที่ควรอัพให้เต็มตั้งแต่แรกๆ

Tip :  ใช้สกิลสายไฟติดต่อกัน 3 ครั้ง จะเพิ่มดาเมจ 24%

      ความรุนแรง : ปานกลาง [ติด Critical จะแรง]

   


        สกิลพื้นฐานคอมโบ 2 เวทย์สายไฟฟ้า โดยจะปล่อยสายฟ้าขนาดเล็กไปข้างหน้า สกิลนี้ไม่ค่อยจำเป็นมากในช่วงแรกๆ ยังไม่แน่นำให้อัพมากนัก

Tip :  ใช้สกิลสายไฟฟ้าติดต่อกัน 3 ครั้ง จะรี Stamina 50

      ความรุนแรง : ต่ำ


       สกิลพื้นฐานคอมโบ 2 เวทย์สายน้ำแข็ง ลักษณะสกิลจะเป็นการใช้น้ำแข็งทุบพื้น (บริเวณด้านหน้าตัวละคร) สามารถแช่แข็งมอนสเตอร์ได้ดี (ไม่สามารถแช่แข็งมอนส์เตอร์ประเภทบอสได้) เป็นสกิลคอมโบสั้นและใช้ได้ไว แนะนำให้อัพ Rank สูงๆ ตั้งแต่ช่วงแรกๆ

Tip :  ใช้สกิลสายน้ำแข็งติดต่อกัน 2-3 ครั้ง ร่วมกับคอมโบ 3 และ 4 (เวทย์สายน้ำแข็ง) สามารถแช่แข็งมอนสเตอร์ประเภทบอสได้ และอาจจะนานขึ้นด้วย

       ความรุนแรง : ปานกลาง



      สกิลพื้นฐานคอมโบ 3 เวทย์สายไฟ ลักษณะสกิลจะปล่อยไฟเป็นวงกลม (ด้านหน้าตัวละคร) พร้อมกับสุ่มติด Debuff  Burning  โดยจะเป็น  DOT Damage  ซึ่งถือได้ว่าเป็นสกิลที่ควรอัพให้เต็มตั้งแต่แรกๆ 

Tip :  ใช้สกิลสายไฟติดต่อกัน 3 ครั้ง จะเพิ่มดาเมจ 24%

      ความรุนแรง :  ค่อนข้างแรง [ติด Critical จะแรงมาก]



      สกิลพื้นฐานคอมโบ 3 เวทย์สายไฟฟ้า ลักษณะสกิลจะปล่อยไฟฟ้าออกมา 3 แฉก (บริเวณด้านหน้าตัวละคร) แนะนำให้ใช้สกิลใกล้ๆศัตรู เพราะศัตรูจะได้รับดาเมจทั้งหมด (รับดาเมจทั้ง 3 ลูกที่ปล่อยออกมา) สกิลนี้ไม่ค่อยจำเป็นมากในช่วงแรกๆ ยังไม่แน่นำให้อัพมากนัก

Tip :  ใช้สกิลสายไฟฟ้าติดต่อกัน 3 ครั้ง จะรี Stamina 50

      ความรุนแรง :  ปานกลาง



       สกิลพื้นฐานคอมโบ 3 เวทย์สายน้ำแข็ง ลักษณะสกิลจะปล่อยน้ำแข็งออกมาด้านหน้าเป็นทางยาว (ไม่ใช่ตามพื้น) ระยะค่อนข้างไกลและแรง สามารถแช่แข็งมอนสเตอร์ได้ดี แม้กระทั้งมอนสเตอร์ประเภทบอส แนะนำให้อัพเต็มตั้งแต่ช่วงแรกๆ

Tip :  ใช้สกิลสายน้ำแข็งติดต่อกัน 2-3 ครั้ง สามารถแช่แข็งมอนสเตอร์ประเภทบอสได้ และอาจจะนานขึ้นด้วย

     ความรุนแรง :  ค่อนข้างแรง [ติด Critical จะแรงมาก]




       สกิลพื้นฐานคอมโบ 4 เวทย์สายไฟที่รุนแรง  ลักษณะสกิลจะปล่อยไฟออกมาตามพื้นด้านหน้าเป็นทางยาว (ไฟจะลุกอยู่ระยะหนึ่งถึงจะหายไป) เมื่อศัตรูโดนดาเมจจะสุ่มติด Debuff  Burning  โดยจะเป็น  DOT Damage  ซึ่งถือได้ว่าเป็นสกิลที่ควรอัพให้เต็มตั้งแต่ช่วงแรกๆ

Tip :  ใช้สกิลสายไฟติดต่อกัน 3 ครั้ง จะเพิ่มดาเมจ 24%

   ความรุนแรง :  แรง  [ติด Critical จะแรงมาก]




      สกิลพื้นฐานคอมโบ 4 เวทย์สายไฟฟ้าที่รุนแรง ลักษณะสกิลจะปล่อยลูกไฟฟ้าออกมาด้านหน้าหลายๆดอก ลูกไฟฟ้า(บางครั้ง)สามารถติดตามศัตรู(กรณีศัตรูหลบ)ให้โดนดาเมจได้ด้วย แนะนำให้อัพเต็มตั้งแต่ช่วงแรกๆ

Tip :  ใช้สกิลสายไฟฟ้าติดต่อกัน 3 ครั้ง จะรี Stamina 50

    ความรุนแรง :  แรง




       สกิลพื้นฐานคอมโบ 4 เวทย์สายน้ำแข็งที่รุนแรง ลักษณะสกิลจะปล่อยน้ำแข็งออกมาด้านหน้าลักษณะคล้ายเสี้ยวพระจันทร์ ระยะค่อนข้างไกลและแรง (ถ้าใช้สกิลระยะใกล้จะดีกว่า เพราะศัตรูจะโดนดาเมจทั้งหมดของสกิล) สามารถแช่แข็งมอนสเตอร์ได้ดี แม้กระทั้งมอนสเตอร์ประเภทบอส แนะนำให้อัพเต็มตั้งแต่ช่วงแรกๆ

Tip :  ใช้สกิลสายน้ำแข็งติดต่อกัน 2-3 ครั้ง สามารถแช่แข็งมอนสเตอร์ประเภทบอสได้ และอาจจะนานขึ้นด้วย

     ความรุนแรง :  แรง




      สกิลพื้นฐานคอมโบ 1 สกิลนี้เป็นสกิลใช้สำหรับหยุดศัตรู เมื่อใช้ ศัตรูจะหยุดเต้นอยู่ชั่วขณะหนึ่ง ค่อนข้างมีประโยชน์มากในการใช้ PVP  แต่ดีเลย์สกิลค่อนข้างนาน ไม่แนะนำให้อัพมากนักในช่วงแรกๆ เพราะไม่ค่อยมีประโยชน์มากนักในดันเจี้ยนทั่วไป




       สกิลพื้นฐานคอมโบ 1 สกิลนี้เป็นสกิลพื้นฐานที่จำเป็นมาก ใช้ในการเพิ่มเลือด ลักษณะสกิลจะเป็นการวาง Corona ไว้ตามจุดที่เราต้องการ เมื่อมีผู้เล่นเดินผ่านจุดที่วาง Corona ผู้เล่นคนนั้นจะได้รับการฮิลเลือด (จำกัดได้แค่ 5 คน) เลือดจะเพิ่มตาม Rank สกิลของผู้ปล่อย แนะนำให้อัพเต็มตั้งแต่ช่วงแรกๆ จำเป็นและมีประโยชน์ต่อปาร์ตี้มาก




       สกิลนี้ใช้สำหรับกระโดดหลบให้ไกลขึ้น พร้อมทั้งยังทำดาเมจกับศัตรูได้ด้วย ลักษณะสกิลจะเหมือนการกระโดดเตะศัตรู ทำดาเมจได้ต่ำ แต่ใช้ในการหลบได้ดี  ช่วงแรกๆ อย่าเพิ่งอัพเยอะ ไว้อัพเต็มช่วงหลังๆ




       สกิลนี้สามารถทำให้ของที่เราจับขึ้นมา(มือเดียว) กลายเป็นเกล็ดเลือดได้ ซึ่งเกล็ดนี้จะกระจายตามพื้น (เหมือนเกล็ดที่จะได้รับหลังจากบอสตาย) เมื่อเก็บเกล็ดนี้จะสามารถเพิ่มเลือดเราขึ้นมาเล็กน้อย  สกิลนี้ยังไม่จำเป็นมาก ไม่แนะนำให้อัพมากนัก
   


        สกิลสำหรับรี HP(เลือด) สกิลนี้จำเป็นต้องใช้ SP 500 ( 2 ขีดของหลอด SP ) สกิลนี้ค่อนข้างจำเป็นมากในปาร์ตี้ ส่วนช่วงแรกๆ ยังไม่แนะนำให้อัพมากนัก เพราะการเก็บ SP ในช่วงต้นๆจะค่อนข้างยาก  เน้นใช้สกิล SP ในการใช้สกิลโจมตีก่อน




        สกิลพื้นฐาน อัพเพื่อใช้เซฟสกิล เมื่ออัพเต็มสามารถเซฟสกิลได้ 3 สกิล  สกิลนี้จำเป็นมาก ถ้าไม่อัพจะไม่สามารถเซฟสกิลได้ แนะนำให้อัพเต็มตั้งแต่ช่วงแรกๆ




       สกิลติดตัว(Passive) อัพเพื่อเพิ่มความแรงของสกิลเวทย์ไฟ (จะเพิ่มความแรงมากกว่าสายอื่น) และความแรงของ Debuff  Burning หรือ  DOT Damage จะแรงขึ้นด้วย แนะนำให้อัพให้เต็ม ช่วงแรกๆให้เน้นอัพสกิลจำพวก Active ก่อน (สกิลสายโจมตี)  เมื่อเลเวลสูงๆค่อยอัพสกิลนี้ให้เต็ม




      สกิลติดตัว(Passive) อัพเพื่อเพิ่มความแรงของสกิลเวทย์น้ำแข็ง และเพิ่มเวลาในการแช่แข็งศัตรูด้วย แนะนำให้อัพให้เต็ม ช่วงแรกๆให้เน้นอัพสกิลจำพวก Active ก่อน (สกิลสายโจมตี)  เมื่อเลเวลสูงๆค่อยอัพสกิลนี้ให้เต็ม





      สกิลติดตัว(Passive) อัพเพื่อเพิ่มความแรงของสกิลเวทย์ไฟฟ้า และจะเพิ่ม stamina เมื่อใช้สกิลสายเวทย์ไฟฟ้าติดต่อกันด้วย แนะนำให้อัพให้เต็ม ช่วงแรกๆให้เน้นอัพสกิลจำพวก Active ก่อน (สกิลสายโจมตี)  เมื่อเลเวลสูงๆค่อยอัพสกิลนี้ให้เต็ม




      สกิลติดตัว(Passive) จำเป็นต้องอัพตาม Lvl ของเรา เพื่อให้ใส่ Staff ได้ ตัวอย่างเช่น ถ้าเราต้องการใส่ Staff  LVL 60 ต้องอัพสกิล ฺStaff Mastery R9 ถ้าอัพยังไม่ถึง Rank ก็ไม่สามารถใส่ Staff ตาม Rank ที่กำหนดได้



......................................................................................





Skill Scythe

           สกิล  Evie เคียว จะเน้นการใช้สกิลคอมโบและสาปให้ไว สกิลสาปของเคียวสามารถเก็บไว้ดีดทำดาเมจพร้อมกันได้ เนื่องจากจะทำให้ดาเมจแรงขึ้นและศัตรูมีโอกาสล้มสูง(Knock Down) แนะนำให้เก็บท่าสาปที่ 1, 2, 3 และ 4 แล้วค่อยดีดพร้อมกัน หรือถ้าต้องการความไว ให้เน้นคอมโบสาป 2, 3 และ 4 (คอมโบสาปที่ 1*, 2**, 3*** และ 4**** ชื่อสกิลจะระบุไว้ด้านล่าง) แล้วค่อยดีดนิ้วพร้อมกัน 
             Evie เคียว เน้นการใช้ค่า Aspd, Crit, Balance เป็นสำคัญ เพราะเน้นการใช้คอมโบสาปที่ไว ติดคริแรง และความแรงของดาเมจคงที่



Life Drain  เป็นสกิลคอมโบแรกของ Evie เคียว คลิกเม้าส์ซ้าย 1 ที คลิกขวา 1 ที กด E เพื่อสาป สกิลนี้จะไม่แรงมาก แต่สามารถตีและสาปได้ไวที่สุด เมื่อใช้จะลดเลือดศัตรู 26% (เมื่ออัพเต็ม Rank 6) แอดมินเรียกสกิลสาปนี้สั้นๆว่า "ท่าคอมโบ 1*"
                เมื่ออัพ Rank สกิลสูงๆ จะสามารถใช้สกิลได้ง่ายขึ้น วิธีใช้ให้ Blink เข้าหาศัตรู คลิกขวา 1 ที กด E เพื่อสาป   ช่วง Lvl แรกๆยังไม่แนะนำให้อัพ Rank สูงๆ แนะนำอัพ Rank B-A ก่อน เมื่อ Lvl สูงค่อยอัพเพิ่ม



Spirit Bind เป็นสกิลคอมโบ 2 ของ Evie เคียว คลิกเม้าส์ซ้าย 2 ที คลิกขวา 1 ที กด E เพื่อสาป สกิลนี้จะไม่แรงมาก แต่สามารถตีและสาปได้ไวเช่นเดียวกับคอมโบแรก เมื่อสาปจะเรียกลูกเล็กๆแสงสีเหลืองออกมา เราเรียกมันว่า "Spirit" สามารถเข้าโจมตีศัตรูได้ ไม่แรงมาก "Spirit"  จะอยู่ได้แค่ 2 นาที แอดมินเรียกสกิลสาปนี้สั้นๆว่า "ท่าคอมโบ 2**" 
             เมื่ออัพ Rank สกิลสูงๆ จะสามารถใช้สกิลได้ง่ายขึ้น วิธีใช้ให้ Blink เข้าหาศัตรู คลิกขวา 2 ที กด E เพื่อสาป  ช่วง Lvl แรกๆยังไม่แนะนำให้อัพ Rank สูงๆ แนะนำอัพ Rank B-A ก่อน เมื่อ Lvl สูงค่อยอัพเพิ่ม 



Active : Sacrifice เป็นสกิลใช้ SP 125 (SP 1 หลอด จะมี SP 1250) สกิลนี้เป็นสกิล SP ที่ใช้ต่อเนื่องจาก สกิล Spirit Bind เมื่อใช้สกิลสาป Spirit Bind เราจะเรียก ลูกเล็กๆแสงสีเหลืองออกมา เราเรียกมันว่า "Spirit" ซึ่ง "Spirit"  สามารถที่จะทำลายตัวเองใส่ศัตรูให้รับความเสียหายได้ 63% และ 30% สามารถทำให้ศัตรูล้มลง (เมื่ออัพเต็ม Rank 6) สกิลนี้ จำเป็นต้องมี SP 125 ถึงจะใช้ได้
             ช่วง Lvl แรกๆยังไม่แนะนำให้อัพ Rank สูงๆ แนะนำอัพ Rank C-B ก่อน เมื่อ Lvl สูงค่อยอัพเพิ่ม สกิลนี้แอดมินไม่ค่อยได้ใช้มาก เนื่องจากเน้นการใช้คอมโบสาปแล้วดีดพร้อมกันให้ไวที่สุด ซึ่งจะได้ดาเมจที่แรงและไวกว่า




Mark of Dealth เป็นสกิลคอมโบ 3 ของ Evie เคียว คลิกเม้าส์ซ้าย 3 ที คลิกขวา 1 ที กด E เพื่อสาป สกิลนี้ค่อนข้างแรง สามารถสาปศัตรูที่อยู่ในระยะใกล้เคียงได้หลายตัว ศัตรูที่โดนสาปจะโดนลดเลือดระยะนึง ความแรงของการลดเลือดและจำนวนศัตรูที่โดนสาปพร้อมกัน จะขึ้นอยู่กับ Rank สกิลที่อัพ แอดมินเรียกสกิลสาปนี้สั้นๆว่า "ท่าคอมโบ 3***"
            สกิลนี้แนะนำให้อัพ Rank สูงๆไว้เลย ดาเมจค่อนข้างแรงและสามารถใช้กับศัตรูได้หลายตัวในคอมโบเดียว แนะนำอัพ Rank 9 ขึ้นไป ถ้าเวลยังน้อยให้อัพ Rank ให้ Max ไปเลย




ฺBloody Thread เป็นสกิลคอมโบ 4 ของ Evie เคียว คลิกเม้าส์ซ้าย 4 ที คลิกขวา 1 ที กด E เพื่อสาป สกิลนี้ค่อนข้างแรงมาก สามารถสาปศัตรูที่อยู่ในระยะใกล้เคียงได้หลายตัว (สกิลสาปลิ้งค์เหมือนใยแมงมุม) จำนวนศัตรูที่โดนสาปพร้อมกัน จะขึ้นอยู่กับ Rank สกิลที่อัพ แอดมินเรียกสกิลสาปนี้สั้นๆว่า "ท่าคอมโบ 4****"
            สกิลนี้แนะนำให้อัพ Rank สูงๆไว้เลย ดาเมจค่อนข้างแรงและสามาถใช้กับศัตรูได้หลายตัวในคอมโบเดียว แนะนำอัพ Rank 9 ขึ้นไป ถ้าเวลยังน้อยให้อัพ Rank ให้ Max ไปเลย



Blade Shift  เป็นสกิลที่ใช้ผลักศัตรู (ใช้ผลักบอสระดับสูงๆ ไม่ได้ผล แต่ยังคงได้รับดาเมจตามปกติ) ใช้สกิล Blink คลิกเม้าส์ขวา 1 ที หรือ 2 ที สกิลนี้ไม่แรงมาก แต่ใช้เคลียร์ Monster ในดันได้ดีทีเดียว
             ช่วง Lvl แรกๆยังไม่แนะนำให้อัพ Rank สูงๆ แนะนำอัพ Rank C-B ก่อน เมื่อ Lvl สูงค่อยอัพเพิ่ม



Demon Splitter  เป็นสกิลใช้ระยะใกล้ เพื่อล้มศัตรู (ใช้ได้เฉพาะกับมอนสเตอร์)  คลิกเม้าส์ซ้าย 1 ที คลิกขวา 2 ที สกิลนี้ไม่แรงมาก เมื่ออัพถึง Rank 9 สามารถใช้สกิลสาปคอมโบที่ 1* ต่อได้เลย วิธีใช้ คลิกเม้าส์ซ้าย 1 ที คลิกขวา 2 ที กด E เพื่อสาป จะกลายเป็นสกิลสาป Life Drain ทันที
             สกิลนี้แอดมินไม่ค่อยได้ใช้บ่อย  ช่วง Lvl แรกๆ ยังไม่แนะนำให้อัพ Rank สูงๆ แนะนำอัพ Rank D-C ก่อน เมื่อ Lvl สูงค่อยอัพเพิ่ม



Active : Insane Reaper เป็นสกิลใช้ SP 500 (SP 1 หลอด จะมี SP 1250) สกิลนี้เป็นบัฟใช้เพื่อเด้ง stamina และเพิ่ม Aspd (จะเพิ่ม Aspd  ก็ต่อเมื่ออัพ Rank 9 ขึ้นไป)
             สกิลนี้จำเป็นสำหรับเคียวมาก แนะนำให้อัพเต็มตลอดตั้งแต่ช่วง Lvl แรกๆ



Active : Void Star  เป็นสกิลใช้ SP 250 (SP 1 หลอด จะมี SP 1250) สกิลนี้ใช้เพื่อดูด Monster มารวมกันแล้วระเบิด สกิลไม่ค่อยแรงมาก แต่มีประโยชน์สำหรับรวม Monster จำพวกที่บินได้ ให้ตีได้สะดวกขึ้น
            สกิลนี้แอดมินไม่ค่อยได้ใช้ ช่วง Lvl แรกๆ ยังไม่แนะนำให้อัพ Rank สูงๆ หรือยังไม่ต้องอัพเลยก็ได้ เมื่อ Lvl สูงแล้วค่อยอัพทีหลัง



ฺBattle Scythe Mastery เป็นสกิลติดตัว(Passive) จำเป็นต้องอัพตาม Lvl ของเรา เพื่อให้ใส่เคียวได้ ตัวอย่างเช่น ถ้าเราต้องการใส่เคียว LVL 60 ต้องอัพสกิล ฺBattle Scythe Mastery R9 ถ้าอัพยังไม่ถึง Rank ก็ไม่สามารถใส่เคียวตาม Rank ที่กำหนดได้


................................................................................................

สกิลที่ใช้ร่วมกัน

   

Revive สกิลชุบ สามารถใช้ได้ทั้ง Evie Staff และ เคียว  เมื่อชุบ ผู้ถูกชุบจะได้รับเลือดเพิ่ม ตาม Rank ของสกิลที่อัพเพิ่มขึ้น และผู้ถูกชุบจะติดดีเลย์ชุบ 300 วินาที ถ้าอัพ Rank 6
              สกิลนี้ ถ้าเราชุบบ่อยๆ แนะนำให้อัพเต็ม ถ้าช่วง Lvl แรกๆยังไม่จำเป็นมากเน้นสกิลใช้ตีศัตรูก่อน




Eagle Talon สกิลนี้ไม่แรงมาก วิธีใช้ วิ่งและคลิกเม้าส์ขวาค้างไว้ จะมีหลอดวิ่งที่หน้าจอ เมื่อหลอดวิ่งเต็ม ตัวเราจะปล่อย Magic Fire Mine เป็นลูกแสงไฟสีขาว อยู่นิ่ง เมื่อศัตรูวิ่งเข้ามาโดน Magic Fire Mine จะระเบิด สร้างดาเมจให้กับศัตรูไม่แรงมากแต่ Monster อาจจะลอย (จำพวกมินิบอส และบอส จะไม่ลอย)
             สกิลนี้ยังไม่จำเป็นมาก ไว้ Lvl สูงๆค่อยอัพก็ได้



Active : Clipped Wings  เป็นสกิลใช้ SP 250 (SP 1 หลอด จะมี SP 1250) สกิลนี้สามารถใช้ Slow ศัตรูในระยะสกิลได้หลายตัว สามารถ Slow บอสได้แค่บางตัวเท่านั้น
             สกิลนี้ไม่ค่อยจำเป็นมาก ไว้ Lvl สูงๆค่อยอัพก็ได้ หรือถ้ายังเล่นเคียวไม่ชำนาญมากก็สามารถอัพเพื่อใช้ Slow ได้



Active : Reverse Gravity เป็นสกิลใช้ SP 1000 (SP 1 หลอด จะมี SP 1250) สกิลนี้สามารถใช้ยกศัตรูที่อยู่ในระยะสกิลได้ทั้งหมด ศัตรูจะลอยและตกลงมากระแทกพื้น ดาเมจแรงพอสมควร
           สกิลนี้ค่อนข้างจำเป็น สามารถหยุดศัตรูได้ด้วย แนะนำให้อัพให้เต็ม หรือ Rank สูงๆไว้



Alchemy : Mercury Trap สกิลนี้จำเป็นต้องใช้ Alchemy Box* ด้วย (ใช้ Alchemy Box* วางใน ช่อง slot เพื่อกดสกิล) เป็นสกิลกับดักใช้วางที่พื้น เมื่อศัตรูเดินผ่านกับดักจะไม่สามารถเดินได้ชั่วคราว (ไม่สามารถใช้ได้กับบอสระดับสูงๆ) สามารถใช้ได้ตั้งแต่ Lvl 1 
           สกิลนี้ยังไม่จำเป็นมาก แต่สามารถอัพได้ตามความต้องการของผู้เล่นเพราะ Rank ไม่สูงและใช้ AP ในการอัพน้อย
          Alchemy Box* สามารถหาซื้อได้ที่ NPC - Brynn บ้าน Magic Laboratory และ NPC - Jarlath เมือง Rocheste



Alchemy : Create Golem สกิลนี้จำเป็นต้องใช้ Alchemy Box* ด้วย (ใช้ Alchemy Box* วางใน ช่อง slot เพื่อกดสกิล) เป็นสกิลใช้เรียกโกเลม โกเลมสามารถ Tank ได้ โจมตีได้ แต่ถ้า Tank บอสระดับสูงอาจจะทำให้โกเลมตายไวกว่าปกติ 1ดัน สามารถเรียกโกเลมได้แค่ 1ตัว สามารถใช้ได้ตั้งแต่ Lvl 42 ขึ้นไป
           สกิลนี้อาจจะจำเป็นสำหรับผู้เล่นเลเวลน้อยๆ สามารถใช้ Tank ได้ดี ควรอัพไว้บ้าง พอเลเวลสูงๆอาจจะไม่จำเป็นเท่าใดนัก เพราะบอสระดับสูงขึ้นและตีแรงมาก ทำให้โกเลมตายง่ายมากด้วย
           Alchemy Box* สามารถหาซื้อได้ที่ NPC - Brynn บ้าน Magic Laboratory และ NPC - Jarlath เมือง Rocheste



Alchemy : Golem Master สกิลนี้จำเป็นต้องใช้ Alchemy Box* ด้วย (ใช้ Alchemy Box* วางใน ช่อง slot เพื่อกดสกิล) เป็นสกิลใช้เพิ่มความสามารถของโกเลม ให้ตีแรงขึ้น อยู่ได้นานขึ้น เดินและโจมตีไวขึ้น


Alchemy : Mana Pistol สกิลนี้จำเป็นต้องใช้ Alchemy Box* ด้วย (ใช้ Alchemy Box* วางใน ช่อง slot เพื่อกดสกิล) เป็นสกิลวางปืน ปืนที่วางสามารถยิงศัตรูได้ระยะไกล สามารถเรียกค่า Hate ศัตรูให้เข้าไปตีได้  ใช้ Tank ได้ดี สกิลแรงพอสมควร เมื่อเทียบกับสกิลอื่นๆจาก Alchemy Box* อยู่ได้ 2 นาที 1 ดันสามารถเรียกใช้ได้ 9 ครั้ง (ใช้ได้ทีละครั้ง ไม่สามารถเรียกใช้ได้พร้อมกัน 9 ครั้ง) สามารถใช้ได้ตั้งแต่ Lvl 56 ขึ้นไป
           สกิลนี้จำเป็นมาก ใช้ Tank บอสได้ดี ตั้งแต่บอส เลเวลต่ำๆ ยันบอสระดับสูง ควรอัพให้เต็ม (จำเป็นและมีประโยชน์ในการโซโล่อย่างยิ่ง)
           Alchemy Box* สามารถหาซื้อได้ที่ NPC - Brynn บ้าน Magic Laboratory และ NPC - Jarlath เมือง Rocheste 



Mana Shield เป็นสกิลติดตัว (Passive) สกิลนี้เปรียนเสมือนการเพิ่มเกราะให้ตัวเรา เมื่อเราโดนโจมตี Mana Shield จะรับดาเมจให้เราก่อน สังเกตุที่หลอดเลือดเรา จะมีรูปโล่ขึ้นที่หลอด ถ้าไม่มีแสดงว่า เราโดนโจมตีจนค่า Mana Shield หายหมด ดาเมจต่อไปที่เราโดน เลือดจะลดลง  Mana Shield จะรีขึ้นมาใหม่ (2โล่) ทุกๆ 16วิ ถ้าเราอัพ Rank A
          สกิลนี้จำเป็นมาก ควรอัพให้เต็มตั้งแต่เวลน้อยๆ ช่วยให้ตัวละครถึกขึ้นมาเยอะทีเดียว



Life Flare เป็นสกิลติดตัว (Passive) เพิ่มโอกาสติดสถานะ Life Flare ให้กับตัวละครมากขึ้น คือเมื่อ เวลา HP น้อย โดนโจมตีถ้าไม่ติดสกิลนี้จะทำให้ตัวละครเราตายได้ แต่ถ้าติดสถานะ Life Flare จะทำให้ HP เราเหลือ 1 รอดจากการตายได้ เป็นอีก 1 สกิลที่จำเป็นและช่วยชีวิตได้ดีมากๆ ช่วงแรกๆก็ควรอัพให้ได้ Rank A ไว้


Stone Skin เป็นสกิลติดตัว (Passive) เพิ่มพลังป้องกันให้กับตัวละครเมื่อเกราะแตก ไว้อัพ Rank สกิลในช่วงท้ายๆที่พ้อยท์เหลือ สกิลนี้จะส่งผลให้เรามีโอกาสรอดตายเมื่อเกราะแตกหลังจากใช้ร่างทรานเสร็จ


Standing Endurance เป็นสกิลติดตัว (Passive) เพิ่มพลังป้องกันในการโดนโจมตีและทำให้ล้มลง ลดระยะเวลาในการล้มลง สกิลนี้ยังไม่จำเป็นมาก ช่วงแรกๆ อัพนิดหน่อยพอ


Weight Endurance เป็นสกิลติดตัว (Passive) สกิลลดน้ำหนักเกราะลง หรือเพิ่มพลังในการแบบกรับน้ำหนักของชุดเกราะและอาวุธได้ อาชีพนี้ไม่ค่อยจำเป็นที่จะต้องอัพสกิลนี้ซักเท่าไหร่เพราะส่วนใหญ่จะค่อนค้างใช้เกราะเบา และเลเวลสกิลที่สูงขึ้นก้จะทำให้เราแบกรับน้ำหนักได้มากขึ้นไปเอง ถ้าเกิดมีปัญหาในการแบกรับ น้ำหนักค่อยมาอัพก็พอ


Cloth Armor Proficiency เป็นสกิลติดตัว (Passive) เพิ่มพลังป้องกันเมื่อใส่เกราะผ้า จำเป็นสำหรับการใส่ชุด Evie


Light Armor Proficiency เป็นสกิลติดตัว (Passive) เพิ่มพลังป้องกันเมื่อใส่เกราะเบา จำเป็นสำหรับการใส่ชุด Evie


Heavy Armor Proficiency เป็นสกิลติดตัว (Passive) เพิ่มพลังป้องกันเมื่อใส่เกราะหนัก


Plate Armor Proficiency เป็นสกิลติดตัว (Passive) เพิ่มพลังป้องกันเมื่อใส่เกราะเหล็ก


Critical Hit เป็นสกิลติดตัว (Passive) เพิ่มโอกาสในการติดคริติคอลฮิต และเพิ่มพลังโจมตีคริติคอล สกิลสำคัญที่ควรจะอัพให้ได้ Rank A ในช่วงแรกๆ สำคัญสำหรับทั้งสองสาย


Combat Mastery เป็นสกิลติดตัว (Passive) เพิ่มพลังโจมตีให้กับตัวละคร สกิลนี้ยังไม่สำคัญมากสำหรับเคียว เคียวช่วงแรกๆ ไม่ต้องอัพเยอะมาก ให้เน้นสกิลอื่นก่อน แต่สำคัญสำหรับ staff มาก เพราะเพิ่มความแรงให้กับสกิลตีธรรมดา(Normal Attact) Staff ควรจะอัพให้ได้ Rank A ในช่วงแรกๆ


Smash Mastery เป็นสกิลติดตัว (Passive) มีโอกาสโจมตีและทำให้ศัตรูล้มลง และเพิ่มพลังโจมตีให้กับสกิลคอมโบต่างๆ (สกิลคลิกเม้าส์ขวา) เป็นสกิลสำคัญที่ควรจะอัพให้ได้ Rank A ในช่วงแรกๆ ทั้งสองสาย


Health Mastery เป็นสกิลติดตัว (Passive) เพิ่ม MAX HP ให้กับตัวละคร ในช่วงแรกๆ ยังไม่ต้องอัพเยอะมาก รออัพช่วงเลเวลสูงๆ ทั้งสองสาย


Defense Mastery เป็นสกิลติดตัว (Passive) เพิ่มพลังป้องกันให้กับตัวละคร ในช่วงแรกๆ ยังไม่ต้องอัพเยอะมาก รออัพช่วงเลเวลสูงๆ ทั้งสองสาย


Magic Mastery เป็นสกิลติดตัว (Passive) เพิ่มพลังโจมตีทางเวทย์ให้กับตัวละคร จำเป็นมากสำหรับ Evie ทั้งสองสาย สกิลสำคัญที่ควรจะอัพให้ได้ Rank A ในช่วงแรกๆ


Intelligence Mastery เป็นสกิลติดตัว (Passive) เพิ่มพลังโจมตีทางเวทย์ให้กับตัวละคร จำเป็นมากสำหรับ Evie ทั้งสองสาย สกิลสำคัญที่ควรจะอัพให้ได้ Rank A ในช่วงแรกๆ


Willpower Mastery เป็นสกิลติดตัว (Passive) เพิ่มความรุนแรงเมื่อโจมตีติด critical และเพิ่มพลังป้องกันในการโดนโจมตีและทำให้ล้มลง และลดระยะเวลาการล้มให้ลุกได้ไวขึ้น (ค่า Will สามารถเพิ่มค่า Critical ในตัวเราได้ด้วย) สกิลสำคัญพอสมควร ควรอัพให้ได้ Rank A ในช่วงแรกๆ


Agility Mastery เป็นสกิลติดตัว (Passive) เพิ่มพลังป้องกันและ ฟื้นฟู Stamina ให้กับตัวละครได้ไวขึ้น ช่วงแรกๆ ยังไม่ต้องอัพเยอะมาก อัพไว้สัก Rank C-B รอเลเวลสูงๆค่อยอัพเพิ่ม


HP Potion Proficiency มีผลเมื่อกินยาได้ Bonus Perfect และทำให้เราสามารถกดกินยาแบบมีโบนัสได้ เมื่ออัพ Rank สูงๆ สามารถวิ่งกินยาได้เลือดเพิ่มขึ้น


Secondary Weapon Prof. เป็นสกิลติดตัว (Passive) เลเวลสกิลทำให้ใช้อาวุธรองต่างๆได้ Rank F จะสามารถใช้ระเบิดแฟรช Palala ได้ Rank E จะสามารถใช้ Fine Spear ได้ Rank D จะสามารถใช้ Fine Small Bomb ได้ Rank C จะสามารถใช้ Sticky Bomb ได้


Fishing เป็นสกิลติดตัว (Passive)  สกิลใช้ตกปลา


Campfire สกิลก่อกองไฟใช้ในการ ซ่อมอาวุธ เมื่อนั่งรอ จะได้บัพฟื้นฟู HP 20 HP ทุกๆ 3 วินาที เมื่อนั่งรอ10 วินาที จะได้บัพเพิ่มพลังโจมตี และโจมตีเวทย์ 225 หน่วย และฟื้นฟูเกราะ 56 หน่วย ทุกๆ 2 วินาที โดยบัพจะมีผล 10 วินาที ไม่สามารถรับบัพเพิ่มจากกองไฟเดิมได้



Meditation เป็นสกิลติดตัว (Passive) เพิ่มโบนัส AP เมื่อออนตัวละครทิ้งไว้จะมีโอกาส Restore AP ให้กับตัวละครได้ไวขึ้น สกิลที่ไม่แนะนำให้อัพช่วงแรกเลย ไว้อัพตอนพ้อยท์เหลือจริงๆ

บทความโดย :  aHamumu

16 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณ คร๊าฟฟ กำลังหาอยู่เลย

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณมากครับ เป็นประโยชน์มากๆเลย

    ตอบลบ
  3. เอาเคียว lv 1 มาจากไหน งงตึบ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ส่วนตัวแนะนำให้เล่น staff ถึงเวล 24 ค่ะ สกิลเคียวถึงจะขึ้น ไม่ต้องไปยุ่งกับสกิลฝั่ง staff เลยเน้อ

      ลบ
  4. จะเลือกสาย เคียว ได้ตอนไหนอ่ะครับ
    เล่นไม่รู้มันอัพยังไงเลยครับ งง มาก

    ตอบลบ
  5. การเซฟเวทย์ กดยังไงคับ T^T ทำไม่ถูก

    ตอบลบ
  6. คลิกซ้ายค้างไว้แล้วกดสกิลครับ โดยไม่ต้องยกคลิ๊กขวาออก

    ตอบลบ
  7. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ29 มกราคม 2559 เวลา 12:53

    สกิล Smash สายคทา สรุปมีผลและจำป็นต้องอัพมั้ยครับ เห็นบางคนบอกไม่เกี่ยวกับคทา

    ตอบลบ
  9. Alchemy Box คืออะไรครับ

    ตอบลบ
  10. Alchemy Box คืออะไรครับ

    ตอบลบ
  11. Life Flare อัพยังไง ไครรู้บอกทีคับ

    ตอบลบ
  12. ดาเมจเท่าไหร่ เมเท ครั้งเดียวรถถึงวิ่ง ด่านรถ No.2 อะ (70-80 อะ)

    ตอบลบ
  13. ช่องslotอยุ่ตรงไหน

    ตอบลบ